สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง



สีสังเคราะห์ คือ ?
เป็นวัตถุปรุงแต่ง สังเคราะห์หรือสกัดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์สำหรับใช้แต่งสี สีสังเคราะห์ เริ่มรู้จักครั้งแรกในปี ค.ศ. 1865 โดย Sir Willium Henry Perkin ได้ทำการสังเคราะห์สีอินทรีย์ใช้ผสมในอาหารขึ้นเป็นครั้งแรกในโทนสีม่วงแดง จนเริ่มมีบทบาทในกลุ่มเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเส้นผม ดั่งในปัจจุบัน
ซึ่งสีสังเคราะห์นั้นจะมี 2 ประเภท คือ แบบที่ละลายด้วยน้ำ และ แบบที่ละลายด้วยน้ำมัน

ซึ่งใน ปี ค.ศ. 1938 ได้มีประกาศกฎหมายฉบับหนึ่ง เรียกว่า Food Drug and Cosmetic มีเนื้อหาข้อบังคับเกี่ยวกับการใช้สีสังเคราะห์ในอาหาร ยา และเครื่องสำอาง พร้อมกำหนดชื่อสีสังเคราะห์และเลขดัชนีสี (Colour Index Number) โดย European Economic Community (EEC) ใน 3 รูปแบบ คือ


1. FD & C Color เป็นสีสังเคราะห์ที่รับรองให้ใช้ในอาหาร ยา และ เครื่องสำอาง
2. D & C Color เป็นสีสังเคราะห์ที่รับรองให้ใช้ในยา และ เครื่องสำอาง
3. External D & C Color เป็นสีสังเคราะห์ที่ไม่อนุญาตให้ใช้ในผลิตภัณฑ์อาหาร แต่ให้ใช้ได้เฉพาะยา และเครื่องสำอางที่ใช้ภายนอกเท่านั้น

อันตรายของ สีสังเคราะห์ คือ ?

สีสังเคราะห์อาจมีส่วนผสมหรือปนเปื้อนโลหะหนัก เช่น แคดเมียม โครเมียม ตะกั่ว เป็นต้น ถึงแม้จะถูกใส่ไม่เกินมาตรฐานที่กำหนด  แต่ถ้าหากเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมสารเหล่านี้เป็นระยะเวลานาน จนเกิดการสะสม อาจทำให้เป็นพิษร้ายก่อมะเร็งให้กับเราได้

ลักษณะของอาการแพ้ สีสังเคราะห์

สีสังเคราะห์ ในผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ในเบื้องต้นนั้น อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ ผื่นแดง หรือสิวได้ ( อาการสิว หรือ ตุ่มใสๆ เม็ดเล็กๆ ที่เกิดขึ้นบน ศีรษะ ของเรานั่นแหละใช่เลย )  ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ไม่มีส่วนผสมของสีสังเคราะห์คือทางเลือกที่ดีที่สุด

วิธีหลีกเลี่ยงหรือสังเกตผลิตภัณฑ์ที่ มี สีสังเคราะห์

การหลีกเลี่ยงที่ดีที่สุดนั้น คือเลือกผลิตภัณฑ์ ที่ผลิตจากส่วนผสมและให้สีจากธรรมชาติ แต่ถ้าต้องการสังเกตผลิตภัณฑ์ทั่วไปตามท้องตลาด แค่เพียงพลิกอ่านฉลากของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนั้น ซึ่งสีสังเคราะห์นั้นจะมีหลายตัว แต่ตัวที่นิยมใส่ ในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเส้นผมนั้น จะมีสำแดงบนฉลากในชื่อ FD&C หรือ D&C  เป็นต้น

เป็นอย่างไรบ้างกับ อันตรายของสีสังเคราะห์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมบางยี่ห้อยังคงเลือกที่จะใช้สีสังเคราะห์ เพื่อสีสันที่น่าใช้ ไม่น่าแปลกใจเลยที่สีสังเคราะห์หลายๆ ตัวถูกสร้างมาเพื่อเลียนแบบสีจากธรรมชาติ เนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่าและผลิตได้ง่ายกว่า

แต่ !! ถ้าหากคุณต้องการ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมซักตัว ที่ไร้การเจือปนสีสังเคราะห์ 100 %  Miss Mary เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่ใช้สีจากธรรมชาติ เราจึงรับรองว่า ผลิตภัณฑ์ของเรา ปลอดภัย ไร้สีสังเคราะห์ เหมาะกับคนที่รักสุขภาพของเส้นผมโดยแท้จริง
---------------------------------------------------------------------------
คุณกำลังประสบปัญหา ผมร่วง ผมหงอก มีรังแค คันหนังศีรษะ อยู่ใช่มั้ย
MissMary สามารถช่วยคุณขจัดปัญหาเหล่านี้ได้ ด้วยสรรพคุณ
ลดผมร่วง
ขจัดรังแค
ชะลอผมหงอก
กระตุ้นผมงอกใหม่
ด้วยความลับของสมุนไพรสด 5 ชนิด คือ
มะกรูด / ขมิ้นชัน / อัญชัน / น้ำมันมะกอก / น้ำมันมะพร้าว
ผสานด้วยคุณค่าของ Lanolin น้ำมันจากต่อมใต้ผิวหนังของแกะ สู่ผลลัพธ์ที่คุณต้องการ

ปลอดสารเคมีประเภท
สารก่อมะเร็ง SLS
สารซิลิโคน
สารพาราเบน
 สีสังเคราะห์
สามารถใช้ได้ ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง และ สารตกค้างบนหนังศีรษะ
เห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ 1 เดือนแรกที่ใช้
--------------------------------------------
ดูรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้จริง : https://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/01/5-1.html
--------------------------------------------
📢สั่งซื้อสินค้า
📢สมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย
Line@ : @missmary
Tel : 081-5718177
Website : www.missmaryhairproduct.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล