6 สิ่งที่ควรทำ !! เพื่อให้เส้นผมสุขภาพดี





สิ่งที่เราควรทำเพื่อให้เส้นผมสุขภาพดีนั้นมีมากมายหลากหลายวิธี แต่ในวันนี้เราจะมายกตัวอย่าง 6 วิธีหลักๆ ที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายๆ เพื่อให้เส้นผมของเราสุขภาพดี มีชีวิตชีวา ในทุกๆวัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน
ผมเปียกควรซับ อย่าเช็ด
หลายคนคงไม่คุ้นชินกับการที่บอกว่า ให้ซับผมเวลาผมเปียกอย่างแน่นอน แต่รู้มั้ยว่าการเช็ดผมเส้นผมที่เปียกน้ำเป็นอะไรที่อ่อนแอถึงขีดสุด การใช้ผ้าขนหนูเช็ดจึงอาจทำร้ายให้มันขาดและแตกหักได้ง่าย ให้ใช้มือบีบน้ำออกจากเส้นผมเบาๆ แล้วหาผ้าเนื้อนุ่มมาซับแทน เน้นว่าซับนะ ห้ามเช็ดหรือถูไปมา


เป่าผมให้แห้งสนิทก่อนนอน
เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะหากเราเข้านอนทั้งที่เส้นผมยังแห้งไม่สนิทนั้น จะส่งผลตามมาคืออาจทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะ และทำให้ผมร่วงได้ แต่ข้อสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือควรหลีกเลี่ยงลมร้อนในการเป่าผมด้วยนะจ๊ะ เส้นผมของเราจะได้ไม่แห้ง กระด้าง


เล็มปลายผมทุก 2 เดือน
โดยปกติเส้นผมของคนเราจะยาวขึ้นเฉลี่ยวันละ 0.35 มิลลิเมตรอยู่แล้ว ไม่ว่าคุณจะไว้ผมยาวหรือสั้นก็ตาม ปลายผมเสี่ยงต่อการแห้งเสียและแตกปลายง่ายเสมอ ดังนั้น ควรหมั่นเล็มปลายผมทุก 2 เดือนเพื่อช่วยป้องกันผมแห้งแตกปลาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมอ่อนแอ และยังก่อให้เกิดปัญหาผมหลุดร่วงตามมาในระยะยาวได้อีกด้วย

เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ
ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนป้องกันผมร่วง หากเลือกใช้ยาสระผมที่ผสมสารป้องกันหรือกำจัดรังแคที่มีความเข้มข้นสูงอาจระคายเคืองต่อเส้นผมที่บอบบางและทำให้ผมร่วงง่ายกว่าเดิม ดังนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะจะมีความอ่อนโยนแถมยังได้รับคุณค่าจากสมุนไพรธรรมชาติ ช่วยบำรุงเส้นผมอีกด้วย

ห้ามอดอาหาร
เส้นผมก็ต้องการสารอาหารมาหล่อเลี้ยงไม่ต่างจากอวัยวะอื่นๆเหมือนกัน เพราะงั้นการอดอาหารก็ทำให้ไม่มีสิ่งที่มีประโยชน์มาเลี้ยงเส้นผม ทำให้ผมดูแห้ง ไร้ชีวิตชีวา แล้วก็ควรทานให้ครบห้าหมู่ โดยเฉพาะอาหารที่มีโปรตีนและวิตามีน ซึ่งเป็นส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผมทั้งนั้น

ทำใจให้สบาย อย่าเครียดให้มาก
ความเครียดอาจทำให้เกิดการบีบตัวของกล้ามเนื้อบริเวณศีรษะ ส่งผลให้เกิดการกดทับเส้นเลือดฝอยที่ไปเลี้ยงบริเวณรากผม ทำให้เลือดไปเลี้ยงหนังศีรษะน้อยลง อาจก่อให้เกิดปัญหาผมบางและหลุดร่วงง่ายในที่สุด แต่หากในวันนั้นเรามีเรื่องให้เครียดจริงๆ ลองใช้ 2 มือ นวดเบาๆ ให้ทั่วศีรษะ จะเป็นการช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงหนังศีรษะและรากผมได้ดีขึ้น ผลที่ได้ก็คือสุขภาพผมดีที่จะตามมา

---------------------------------------------------------------
ราคาจำหน่ายแชมพูและครีมนวดผม Miss Mary
ขนาด : 300 ml
ราคาขวดละ : 290 บาท

[ Product ] Miss Mary แชมพูจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary.html

[ Product ] Miss Mary ครีมนวดผมจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary_12.html
---------------------------------------------------------------
ดูรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้จริง 
https://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/01/5-1.html
---------------------------------------------------------------
ช่องทางสั่งซื้อสินค้า 
Line@ : @missmary
Tel : 081-5718177
Facebook : www.facebook.com/missmarynatural
Website : www.missmaryhairproduct.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล