ผมแห้งเสีย !! ปัญหาที่สาวๆชอบเจอ แต่ดูแลได้ไม่ยากอย่างที่คิด




ปัญหาผมแห้งเสียนั้น มักจะพบมากในผู้หญิงที่มีผมยาว หรือผู้ที่ไม่ได้บำรุงเส้นผมอย่างถูกวิธี ในวันนี้ เราเลยจะมาพูดถึงสาเหตุของเส้นผมแห้งเสีย รวมไปถึงวิธีการป้องกันและดูแลที่ถูกต้อง แต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย
โดยปกติแล้ว เส้นผมที่มีสุขภาพดีนั้น ควรจะต้องมีความชุ่มชื้นอยู่ที่ 10%  หากความชุ่มชื้นในผมน้อยกว่าระดับดังกล่าวจะทำให้ ผมขาดน้ำหนัก แข็งกระด้าง ชี้ฟู ทีนี้สาเหตุของการที่เส้นผมของเราแห้งสียหรือขาดความชุ่มชื้นนั้น เกิดจากอะไรบ้าง


1. การใช้ความร้อนกับเส้นผม
ยกตัวอย่างเช่น เครื่องหนีบผม เครื่องม้วนผม หรือไดร์เป่าผม เป็นต้น เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะต้องใช้ความร้อนในการจัดแต่งทรงผมของเรา ซึ่งความร้อนที่ได้รับล้วนมีผลต่อเส้นผมคือ ทำให้เส้นผมแห้งเสียได้ง่าย และหากใช้บ่อยๆ อาจจะทำให้ผมแตกปลายได้อีกด้วย


2. สภาพแวดล้อม
ดังที่เรายกตัวอย่างไปข้างต้นว่า การใช้ความร้อนกับเส้นผมนั้นจะทำให้ผมแห้ง การทำงานหรือการทำกิจจกรรมที่ต้องตากแดดเป็นเวลานาน ก็สามารถทำให้ผมแห้งเสียได้เช่นกัน อีกทั้งรังสียูวี ยังส่งผมทำลายเม็ดสีของเส้นผมอีกด้วย


3. กรรมพันธุ์
หลายๆคนอาจจะงงว่า กรรมพันธุ์เกี่ยวอะไรกับสาเหตุที่ทำให้ผมแห้งซึ่งต้องบอกว่าเกี่ยวแน่นอน เช่นบางคนมีพ่อหรือแม่ที่หนังศีษะมันมากๆ ก็อาจจะทำให้ผมร่วงผมบาง หรือศีรษะล้านได้ แต่ในกรณีของผู้ที่ได้รับกรรมพันธุ์ที่มีผิวแห้งนั้น จะส่งผลต่อต่อมไขมัน ทำให้น้ำมันที่ให้ความชุ่มชื่นแก่เส้นผมถูกผลิตออกมาน้อยเกินไป โดยน้ำมันเหล่านี้บำรุงเส้นผมทำให้เส้นผมมีสุขภาพดี ยิ่งน้ำมันถูกผลิตน้อย ผมก็ยิ่งแห้งมาก

4. สระผมบ่อยเกินไป
การสระผมนั้นเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะ รวมไปถึงการชำระล้างน้ำมันบนหนังศีรษะด้วยเช่นกัน  เพราะฉะนั้น การสระผมบ่อย จะเป็นการทำให้น้ำมันธรรมชาติของผมที่ช่วยให้ผมเงางามหลุดออกไปหมด ทำให้ผมขาดความชุ่มชื้นและแห้งเสียได้
แล้วเราจะป้องกันอย่างไรดี ?
วิธีการป้องกันนั้นก็ง่ายมาก เพียงแค่หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการทำให้ผมเราแห้งเสีย เช่น 
หากเราใช้ไดร์เป่าผม ก็อาจจะลองเปลี่ยนมาใช้ไดร์ที่ไม่มีลมร้อน หรือใช้พัดลมเป่าผมให้แห้งแทน
หากเราต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ก็สวมหมวกเพื่อป้องกันเส้นผมของเราจากแสงแดด
หากเป็นคนชอบสระผมบ่อยจริงๆ ก็ควรเลือกแชมพูที่เป็นสูตรอ่อนโยน และปราศจากสารเคมีอันตราย
ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ยังมีเรื่องการดื่มน้ำและการเลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์อีกด้วย เพราะฉะนั้น การดื่มน้ำให้ครบวันละ 8 แก้วและเลือกทานอาหาที่ให้สารอาหารประเภทโอเมก้า 3 เช่น ปลาทู ปลาแซลมอน อาหารทะเลและนมถั่วเหลือง ก็ ซึ่งปัจจัยการบำรุงจากภายในสู่ภายนอกนั้นก็สำคัญเช่นกัน ควบคู่ไปกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่ดี เพียงเท่านี้ เส้นผมของคุณก็จะ สุขภาพแข็งแรง ความชุ่มชื้นระดับ 10 มั่นใจไม่ชี้ฟูในทุกๆวัน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสาระดีๆที่เรานำฝากกันในวันนี้ หากคุณมีส่วนไหนที่เป็นพฤติกรรมประจำวันแล้วอยากลองปรับเปลี่ยนตามที่เราแนะนำจนได้ผลดีขึ้น ก็สามารถมาแชร์กันได้ที่หน้า แฟนเพจของเรา ได้เลย แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ

---------------------------------------------------------------
ราคาจำหน่ายแชมพูและครีมนวดผม Miss Mary
ขนาด : 300 ml
ราคาขวดละ : 290 บาท

[ Product ] Miss Mary แชมพูจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary.html

[ Product ] Miss Mary ครีมนวดผมจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary_12.html
---------------------------------------------------------------
ดูรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้จริง 
https://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/01/5-1.html
---------------------------------------------------------------
ช่องทางสั่งซื้อสินค้า 
Line@ : @missmary
Tel : 081-5718177
Facebook : www.facebook.com/missmarynatural

Website : www.missmaryhairproduct.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล