เพิ่งรู้ !! ยิ่งสระ ผมยิ่งร่วง แท้จริงสาเหตุเป็นเพราะสิ่งเหล่านี้



ในรอบเดือนที่ผ่านมา ประเทไทยของเราต้องประสบกับปัญหาฝุ่นมลพิษ PM 2.5 ซึ่งมันไม่ได้ส่งผลเสียแค่กับระบบทางเดินหายใจของเราเพียงเท่านั้น

ฝุ่นพิษเหล่านั้นยังสามารถเกาะตามเส้นผมของเราได้มากกว่าผิวหนังถึง 3 เท่า จนทำให้เส้นผมมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น จนอ่อนแอและเป็นสาเหตุทำให้หลุดร่วงได้

การสระผมทุกวันจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่เราจะต้องทำเพื่อกำจัดฝุ่นพิษหรือมลภาวะต่างๆออกจากเส้นผมของเรา แต่มีใครเคยรู้มั้ยว่า การสระผมนั้น ถ้าเราสระผิดวิธี จากที่มันจะทำให้เส้นผมสะอาด มันกลับเป็นการทำร้ายเส้นผมของเรา

ในวันนี้เราเลยจะมาพูดถึงวิธีการสระผมแบบผิดๆ ที่บางคนอาจจะไม่รู้กัน

1. สระผมด้วยน้ำที่อุณหภูมิสูงเกินไป
หลายๆคนมักจะคิดว่า การอาบน้ำอุ่นหรือน้ำที่มีอุณหภูมิสูง จะเป็นส่วนช่วยทำให้การสระผมหรือชำระล้างร่างกายสะอาดขึ้น แต่แท้จริงแล้ว มันเป็นการทำให้น้ำมันบนหนังศีรษะของเราถูกขจัดออกมากเกินไป จนทำให้หนังศีรษะแห้ง จนทำให้เกิดอาหารผมร่วงได้

2. ไม่ล้างเส้นผมก่อนสระ

ควรล้างผมด้วยน้ำสะอาดก่อนอย่างน้อย 1 นาที ก่อนลงแชมพูทุกครั้ง เป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกออกเบื้องต้น ก่อนที่จะลงแชมพู เพื่อที่แชมพูจะได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

3. เกาหนังศีรษะแรง
การเกาหนังศีรษะแรงๆนั้น นอกจากจะทำให้ผมหลุดร่วงได้แล้ว ยังอาจส่งผลทำให้หนังศีรษะติดเชื้ออีกต่างๆหาก เพราะว่าเล็บมือของเรานั้นมีความสกปรก หากเราเกาแรงๆ จนหนังศีรษะเป็นแผลขึ้นมา อาจทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ผิวหนังเราได้


4. ชะโลมครีมนวดถึงรากผม
การชะโลมครีมนวดผมไปจนถึงรากผมโดยตรง สารเคมีจะสามารถเข้าไปและก่อให้เกิดรูขุมขนอุดตัน แนะนำให้ชะโลมครีมนวดผมจากปลายผม ไปถึงเพียงกลางเส้นผมก็พอ หลังจากนั้นก็อย่าลืมล้างออกให้สะอาดกันด้วยนะ


เพื่อนๆหลายคนที่ทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ก็อยากให้ลองปรับเปลี่ยนทำตามกันเพื่อสาุขภาพเส้นผมที่ดีขึ้น ส่วนใครที่ทำตามแล้วยังมีปัญหาเส้นผมหลุดร่วงอยู่ สามารถ Inbox มาหาเราได้ที่ แฟนเพจ Facebook ของเราเพื่อขอคำปรึกษาได้ตลอดเวลา แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะ :)


---------------------------------------------------------------
ราคาจำหน่ายแชมพูและครีมนวดผม Miss Mary
ขนาด : 300 ml
ราคาขวดละ : 290 บาท

[ Product ] Miss Mary แชมพูจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary.html

[ Product ] Miss Mary ครีมนวดผมจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary_12.html

---------------------------------------------------------------

ดูรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้จริง https://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/01/5-1.html

---------------------------------------------------------------

ช่องทางสั่งซื้อสินค้า 
Line@ : @missmary
Tel : 081-5718177
Facebook : www.facebook.com/missmarynatural
Website : www.missmaryhairproduct.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล