อ่านให้จบ !! เส้นผมจะได้ไม่ร่วงอีกต่อไป


สวัสดีค่า วันนี้ แมรี่ จะรวบรวมปัญหาจากลูกค้าที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะ มาแชร์ให้ฟังกันว่า ลูกค้าส่วนใหญ่มีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะด้านไหน สาเหตุมาจากอะไร และจะมีวิธีแก้ไขเบื้องต้น หรือ ทำอย่างไรได้บ้างค่า

1.ชอบสระผมตอนเย็น/ก่อนเข้านอน จนปัจจุบันผมร่วง
จริงๆแล้วการสระผมก่อนเข้านอนนั้น ไม่ได้เป็นประเด็นหลักที่ทำให้ผมร่วงเลยค่า ประเด็นหลักจริงๆแล้วคือ หลังจากสระผมเสร็จนั้น เราเป่าให้แห้งสนิทก่อนเข้านอนหรือเปล่า 

แมรี่ เชื่อเหลือเกินว่า ส่วนใหญ่ทุกคนจะเหนื่อยกับการทำงานมาทั้งวัน ไอครั้นจะให้มาสระผมตอนเช้าก็เดี่ยวจะไปทำงานสาย ทำให้พอสระผมเสร็จ ก็อยากจะรีบเข้านอน อยากพักผ่อนเสียเต็มที่ เลยอาจทำให้เป่าผมได้ไม่แห้งสนิทอย่างจริงจัง มันเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงค่ะ เพราะมันจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะเรามีอาการแบบนี้

- คันหนังศีรษะ
- เป็นรังแค
- มีโอกาสติดเชื้อรา 

เพราะว่า ความชื้นที่อยู่ในเส้นผมสามารถทำให้หนังศีรษะ เกิดการอักเสบและทำให้เกิดอาการคันบนหนังศีรษะได้ และหากเกิดอาการคันมากๆ จนเกาบ่อยๆ ก็อาจทำให้เกิดการติดเชื้อ และทำให้หนังศีรษะลอกและเป็นแผลได้อีกด้วยค่าา


2.ย้อมสีผมบ่อยค่ะ ตอนนี้ผมร่วงมากเลย
แน่นอนค่ะ เพราะว่า ในสีย้อมผมนั้น ประเดประดังด้วยสารเคมีมากมายหลายชนิดเหลือเกิน โดย แมรี่ จะขออ้างข้อมูลจาก พญ. ศกุนี นิรันดร์วิชย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สาขาจิตวิทยา โรงพยาบาลสมิติเวช ที่ระบุว่า การย้อมสีผมบ่อย ๆ อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ ดังนี้

- อาจเกิดการกระตุ้นของเซลล์เม็ดเลือดขาว ทำให้เกิดการอักเสบ หรือผื่นแพ้สัมผัสได้ สารในน้ำยาย้อมผม ยิ่งมีความเข้มของสีมาก ยิ่งทำให้เกิดการแพ้ได้มาก ควรหลีกเลี่ยงยาย้อมผมที่มีสาร Resorcinol และพาราฟีนีลีนไดอะมีน PPD ในปริมาณมาก เพราะอาจเสี่ยงต่อการเกิดโรคผื่นแพ้สัมผัสได้
-หากมีปัญหากับผิวหนังบนนังศีรษะ เช่น มีแผล มีรังแคมาก ควรหลีกเลี่ยงการทำสีผม เพราะสารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ที่มักอยู่ในยาย้อมผม อาจทำให้หนังศรีษะเกิดอาการระคายเคืองมากขึ้น

3.เป็นคนชอบเที่ยวทะเล ผมโดนแดดบ่อยๆ จะเสียมั้ยคะ
จากงานวิจัยที่ แมรี่ สืบค้นมาพบว่า ในแสงแดด มีรังสี UVA และ UVB ซึ่งรักสีเหล่านี้จะทำร้ายเส้นผมได้โดยตรงคือ เมื่อตากแดดนานๆจะสังเกตุได้ว่า สีผมจะเริ่มเปลี่ยนไปค่ะ นั่นคือ เม็ดสีเมลานินของเรากำลังถูกทำลายอยู่นั่นเอง ซ้ำร้ายหากตากแดดนานๆ กรดอะมิโน ในเส้นผมจนไปถึงรากผมก็จะถูกทำลายตามไปด้วย จนทำให้เส้นผม เปราะบาง ขาดง่าย จนอ่อนแอถึงขั้นหลุดร่วงได้ค่า

4.เป็นโรคชอบดึงผม ผมเลยร่วง ทำไงดีคะ
โรคดึงผมตนเอง หมายถึง โรคผมร่วงที่เกิดจากการดึงหรือถอนผมตนเอง โดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ โรคนี้จัดอยู่ในกลุ่มความผิดปกติทางจิตเวชแบบย้ำคิดย้ำทำ ซึ่งผู้ที่ถาม แมรี่ เข้ามา เพื่อให้ ผลิต Miss Mary ดูแลเส้นผมของลูกค้าแจ้งว่า เวลานั่งทำงาน นั่งคิดอะไรเพลินๆ นั่งเล่นโทรศัพท์ ก็ชอบเผลอเอามือไปดึงผม จนเผลออีกที ผมก็ร่วงเป็นกองแล้ว ใครเป็นคนชอบดึงผม ต้องคอยระวังนะคะ แมรี่ว่า นอกจากจะเจ็บแล้ว เดี่ยวผมจะแหว่งด้วยนะคะ

นี่หละค่ะ ประเด็นหลักๆ ที่ แมรี่ หยิบมาแชร์กัน ซึ่งจริงๆแล้ว ยังอีกหลายประเด็นมาก แต่เดี่ยวแมรี่จะขอค่อยๆจับนำมาหยิบยกพูดถึงกันในตอนต่อไปนะคะ สวัสดีค่า





ช่องทางการขอคำปรึกษา
Facebook >> https://www.facebook.com/missmarynatural/inbox/
Line Official Account >> @missmary

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
1. สั่งบน Shopee ที่นี่เลย  https://bit.ly/2YOu9Gp
2. สั่งซื้อ Inbox หน้าเพจ Facebook https://www.facebook.com/missmarynatural/inbox/
3. สั่งซื้อผ่าน Line Official Account : @missmary

Cr. https://www.sanook.com/health/18255/

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล