2 ขั้นตอนง่ายๆ !! ทำความเข้าใจกับสภาพเส้นผม เพื่อการดูแลที่ถูกต้อง




การดูแลเส้นผมที่ถูกต้องนั้น อันดับแรกเลยเราต้องมาทำความรู้จักกับสภาพเส้นผมของเราให้ชัดเจนเสียก่อนว่า เส้นผมของเรานั้นมีลักษณะแบบไหน เราจะได้เข้าใจถึงการดูแลที่ถูกต้อง ซึ่งแต่ละวิธีการนั้นมีอะไรบ้าง เราลองมาดูกัน

1. เป็นคนผมแห้ง
ปัญหาจากภายในนั้น อาจเกิดมาจาก ต่อมไขมันของหนังศีรษะผลิตไขผิวหนังออกมาน้อยเกินไปเลยทำให้เส้นผมแห้ง ส่วนปัญหาจากภายนอกนั้น อาจเกิดจากแสงแดด ความร้อน หรือจากการดัด การยืด การทำสี ไม่ควรใช้แชมพูสระผมที่มีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งคนที่มีลักษณะเส้นผมแห้งอยู่แล้วนั้น ไม่ควรที่จะสระผมทุกวัน และทุกการสระผมควรหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน เพราะจะทำให้ผมเสียชี้ฟูมากยิ่งขึ้นและแห้งเปราะบางมากกว่าเดิม

ลักษณะของผมแห้ง
หยาบกระด้าง ขาดเปราะง่าย ขาดน้ำหนักและความชุ่มชื้น จัดทรงยาก หากผมแห้งมากๆ อาจเกิดอาการผมแตกปลาย

การดูแลผมแห้งเบื้องต้น
1. สระผมแค่วันเว้นวัน เพราะยิ่งสระบ่อยก็เป็นการล้างน้ำมันธรรมชาติที่มีอยู่บนหนังศีรษะ ทำให้ผมยิ่งแห้งเข้าไปใหญ่
2. หลีกเลี่ยงการใช้ลมร้อนในการเป่าผม ควรเปลี่ยนมาใช้ลมเย็นในการเป่าผม ถึงจะแห้งช้ากว่ากันหน่อย แต่ผลดีที่ได้เพิ่มเติมนอกจากเส้นผมจะไม่แห้งเสียแล้ว หนังศีรษะ ก็จะไม่ถูกทำร้ายจากลมร้อยด้วยเช่นกัน
3. พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมทุกชนิด โดยเฉพาะ การดัด การยืด หรือการหนีบผม เพราะความร้อนนี่แหละ คือตัวการทำร้ายเส้นผมอย่างแท้จริง
4. ใช้ครีมนวดผมหลังการสระผมทุกครั้ง และเลือกแชมพูหรือครีมนวดผมที่ทำจากสมุนไพรสด เพื่อช่วยบำรุงให้เส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรง

2. เป็นคนผมมัน
ปัญหาจากภายในนั้น อาจเกิดจากการที่หนังศีรษะของเรามีการผลิตไขผิวหนังออกมามากเกินไป จึงทำให้ต้องสระผมแทบจะทุกวัน ส่วนปัญหาจากภายนอกนั้น อาจเกิดจาก การที่ผมสัมผัสอากาศซึ่งมีความชื้นมากไป หรือการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมหรือจัดแต่งทรงผมที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบมากเกินไป การเลือกใช้แชมพูนั้น จึงควรเลือกแชมพูที่มีความอ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ เพื่อที่เราจะสามารถสระผมได้ทุกวันอย่างปลอดภัย

ลักษณะของผมมัน
เส้นผมมัน และเหนียว ทำให้สิ่งสกปรกมาติดง่าย ไม่มีวอลลุ่ม  และยังอาจส่งผลให้หนังศีรษะกับผิวหน้ามันตามไปด้วย

การดูแลผมมันเบื้องต้น
1. ควรสระผมทุกวัน และอุณหภูมิของน้ำที่ใช้ในการสระผมนั้นควรเป็น น้ำธรรมดา หรือน้ำเย็น ไม่ควรใช้น้ำอุ่นในการสระผม
2. งดรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง
3. หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมประเภท มูส แว๊กซ์ เจล หรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีส่วนประกอบของน้ำมัน เพราะจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะมันไปมากกว่าเดิม
4. คนผมมันก็สามารถใช้ครีมนวดผมได้ แต่ควรใช้เพียงแค่ปลายผมเท่านั้น

เป็นอย่างไรกันบ้าง แค่ทำความเข้าใจกับเส้นผมแล้วทำตามคำแนะนำที่บอกไปง่ายๆเพียงไม่กี่ข้อ เพียงเท่านี้เราก็จะมีผมสวย ดูดี ทุกๆวัน ว่าแล้วก็ลองทำดู ได้ผลมากน้อยยังไง ก็ลองมาบอกกันบ้างน้าา

---------------------------------------------------------------------------

คุณกำลังประสบปัญหา ผมร่วง ผมหงอก มีรังแค คันหนังศีรษะ อยู่ใช่มั้ย
MissMary สามารถช่วยคุณขจัดปัญหาเหล่านี้ได้ ด้วยสรรพคุณ
ลดผมร่วง
ขจัดรังแค
ชะลอผมหงอก
กระตุ้นผมงอกใหม่
ด้วยความลับของสมุนไพรสด 5 ชนิด คือ
มะกรูด / ขมิ้นชัน / อัญชัน / น้ำมันมะกอก / น้ำมันมะพร้าว
ผสานด้วยคุณค่าของ Lanolin น้ำมันจากต่อมใต้ผิวหนังของแกะ สู่ผลลัพธ์ที่คุณต้องการ

ปลอดสารเคมีประเภท
สารก่อมะเร็ง SLS
สารซิลิโคน
สารพาราเบน
 สีสังเคราะห์
สามารถใช้ได้ ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง และ สารตกค้างบนหนังศีรษะ
เห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ 1 เดือนแรกที่ใช้
--------------------------------------------
ดูรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้จริง : https://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/01/5-1.html
--------------------------------------------
📢สั่งซื้อสินค้า
📢สมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย
Line@ : @missmary
Tel : 081-5718177
Website : www.missmaryhairproduct.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล