วิธีทดสอบความแข็งแรงของเส้นผม มาลองทำดูกัน !!



เพราะสุขภาพเส้นผมเป็นสิ่งสำคัญ ในวันนี้ที่เราเลยจะมาแนะนำเคล็ด(ไม่)ลับให้สาวๆที่รักสุขภาพผมได้ทดลองทำกันนั้นก็คือ " วิธีทดสอบความแข็งแรงของเส้นผม "

ซึ่งวิธีที่จะมาแนะนำในวันนี้ เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ยุ่งยาก แต่จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน


ส่องกระจกทุกวัน ลองหันมองเส้นผมบ้าง
วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับสาวๆที่ แต่งหน้า หรือ ส่องกระจกอยู่เป็นประจำ เพียงแค่เราลองจับเส้นผมของเรามาดูด้วยตาเปล่าว่า เส้นผมของเรามีลักษณะเป็นอย่างไร ลีบแบนมั้ย แห้งหรือมัน หรือมีแตกปลายบ้างหรือเปล่า เพียงแค่เวลาไม่กี่นาที เราก็จะรู้แล้วว่าเส้นผมของเรานั้นสุขภาพดี หรือว่าต้องรีบบำรุง


จับผมขึ้นมา แล้วมัดให้เป็นปม
วิธีนี้มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากเลย เพียงแค่เราลองแบ่งผมออกมาซักช่อหนึ่ง จากนั้นก็ผูกปลายผมให้เป็นปม แล้วก็ดึงให้อยู่ตัว ถ้าเส้นผมคลายตัวออกอย่างง่ายดาย แสดงว่าเส้นผมของเรานั้นมีสุขภาพดี มีความนุ่มลื่นและยืดหยุ่น แต่ถ้ายังเกาะเป็นปมก็แสดงว่าเส้นผมของเราขาดการบำรุงและ แห้งเสีย จนจับกลุ่มกัน ต้องรีบบำรุงด่วนนะจ๊ะสาว

ลองเอาผมมาจุ่มน้ำกัน
วิธีนี้เป็นวิธียิดนิยมวิธีหนึ่งเลยทีเดียว ทำได้ง่ายๆเพียง หาแก้วหรือโหลมาหนึ่งใบ ใส่น้ำให้เต็ม จากนั้นก็กลั้นใจ ดึงเส้นผมออกมาหนึ่งเส้น ( อาจเจ็บจี๊ดๆนิดนึง ) หลังจากนั้นก็นำเส้นผมของเรา ไปลอยในแก้วหรือโหลใส่น้ำที่เราเตรียมเอาไว้ จากนั้นลองสังเกตุดูว่า เส้นผมของเราลอยหรือจม ถ้าหากว่าเส้นผมลอยน้ำขึ้นมานั้นแสดงว่าเส้นผมของเรายังมีสุขภาพดี แข็งแรง ไม่เสีย แต่ถ้าหากว่าเส้นผมจมน้ำแล้วล่ะก็ แสดงว่าเส้นผมของเรามีความอ่อนแอ ควรรีบบำรุงอย่างเร่งด่วน


ยืดหยุ่นๆ จะอยู่หรือจะไป
วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ต้องดึงเส้นผมของเราออกมาหนึ่งเส้นเพื่อทำการทดสอบ ( แอบเจ็บตัวอีกแล้ว ) หลังจากได้เส้นผมมาแล้ว เราก็พันล็อกเส้นผมไว้ที่ปลายนิ้วชี้ทั้งสองข้าง จากนั้น ใช้นิ้วโป้งและนิ้วชี้จับเส้นผมแล้วค่อยๆ ดึงยืดและหดไปมาโดยไม่ต้องออกแรงมาก ถ้าหากมีผมที่มีสุขภาพที่ดี เส้นผมก็จะยืดหยุ่นไปตามแรงดึงไม่ขาดร่วง แต่ถ้าเป็นเส้นผมที่แห้งเสีย ดึงเพียงนิดเดียวเส้นผมจะขาดหลุดติดมือมาทันที

เป็นไงกันบ้างกับวิธีที่เราได้แนะนำกันไปทั้ง 4 วิธี ถ้ามีใครลองทดสอบกันแล้วได้ผลลัพธ์อย่างไร ก็เอามาแชร์กันบ้างนะคะ

ส่วนบทความหน้าเราจะนำสาระดีๆ หรือ ทริคเล็กๆอะไรมาฝากกันนั้น ติดตามกันได้ที่เพจ Miss Mary  - แชมพูรักษา ผมร่วง รังแค กันได้เลยย

---------------------------------------------------------------
ราคาจำหน่ายแชมพูและครีมนวดผม Miss Mary
ขนาด : 300 ml
ราคาขวดละ : 290 บาท

[ Product ] Miss Mary แชมพูจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary.html

[ Product ] Miss Mary ครีมนวดผมจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary_12.html
---------------------------------------------------------------
ดูรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้จริง 
https://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/01/5-1.html
---------------------------------------------------------------
ช่องทางสั่งซื้อสินค้า 
Line@ : @missmary
Tel : 081-5718177
Facebook : www.facebook.com/missmarynatural
Website : www.missmaryhairproduct.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล