สระผมบ่อยแค่ไหน ถึงจะไม่อันตรายต่อเส้นผม



ในหลายๆบทความเราได้กล่าวถึงการที่จะทำให้เส้นผมแข็งแรงในวิธีต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแชมพูที่ทำจากสมุนไพร การเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เหล่าวิตามินต่างๆที่ช่วยให้เส้นผมเราแข็งแรง ซึ่งสามารถอ่านย้อนหลังได้ใน Blog ของเรา 

แต่ในวันนี้ เราจะมาพูดถึงเรื่องใกล้ตัวที่เราต้องทำกันเป็นประจำเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะ นั่นก็คือ " การสระผม " ซึ่งมีหลายคำถามมากมายถามมาในเพจ Facebook ของ Miss Mary ว่าซื้อแชมพูไปแล้วต้องสระบ่อยแค่ไหน ถ้าสระทุกวันจะเป็นอะไรมั้ย ในวันนี้เราเลยรวบรวมคำถามมาเขียนเป็นคำตอบให้ได้ทราบกันว่า จริงๆแล้ว " เราสามารถสระผม ได้บ่อยแค่ไหน และ เพราะอะไร "

สระผมประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์
จำนวนครั้งตามข้างต้นนี้จะเหมาะกับผู้ที่มีเส้นผมลักษณะ เส้นใหญ่ หนา หยิก และ หยักศก เนื่องจากเส้นผมที่หยิกและหนาจะทำให้น้ำมันจากหนังศีรษะเคลื่อนที่มายังเส้นผมได้ช้ากว่าเส้นผมประเภทอื่น ซึ่งหมายความว่าถ้าสระผมบ่อย ๆ หรือสระผมแทบทุกวัน  ก็จะส่งผลให้เส้นผมนั้นแห้ง และแตกปลายได้

สระผมประมาณ 5 ครั้งต่อสัปดาห์
ผู้ที่มีผมเส้นเล็ก ละเอียด และตรง ลักษณะเส้นผมประเภทนี้สามารถสระผมได้เป็นประจำทุกวัน เพื่อขจัดความมันบนเส้นผมที่แพร่กระจายได้ง่ายและรวดเร็วเนื่องมาจากลักษณะของเส้นผมตรง อย่างไรก็ตาม น้ำมันที่มีอยู่ในธรรมชาติของเส้นผมนั้นดีต่อหนังศีรษะ และช่วยทำให้ผมดูเงางาม นุ่มสลวย 

สระผมเป็นประจำทุกวัน
สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายและมีเหงื่อที่ออกมาก ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะมีสิ่งสกปรกสะสมมากขึ้นกว่าปกติด้วยเช่นกัน ดังนั้นผู้ที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอจึงควรสระผมเป็นประจำทุกวัน เพื่อขจัดสิ่งที่ตกค้างของเหงื่อ เพราะเหงื่อมีความเค็มที่อาจส่งผลให้เส้นผมเปราะบางและเสียหายได้ ซึ่งการที่ต้องสระผมทุกวันนั้น ก็ควรที่จะเลือกใช้แชมพูสูตรที่เหมาะสำหรับสภาพเส้นผมและอ่อนโยน

เลือกแชมพูที่อ่อนโยน
ความถี่ในการสระผมนั้นขึ้นอยู่แชมพูหรือครีมนวดผมที่เราเลือกใช้ด้วยเช่นกัน หากคุณสระผมวันเว้นวัน แต่เลือกใช้ยาสระผมที่มีแต่สารเคมี บางทีก็อาจจะไม่ได้ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะดีขึ้นเลยก็ได้ 

เป็นอย่างไรบ้างกับเนื้อหาในวันนี้ที่เราได้เอามาแนะนำกัน จริงๆแล้วมันก็มีหลายปัจจัยเพิ่มเติมอีกมากมายเช่น ถ้าคุณสระผมไม่บ่อย แต่ชอบสระผมก่อนนอน แล้วผมไม่แห้ง ก็อาจจะทำให้หนังศีษะเป็นเชื้อราและส่งผลเสียได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น อย่าลืมดูพฤติกรรมของเราเองเป็นที่ตั้งแล้วเอามาปฏิบัติกันนะคะ 

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า ตอนนี้ Miss Mary ของเรา มีผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น " แฮร์โทนิค " ช่วยบำรุงเส้นผม ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเพจ Miss Mary  - แชมพูรักษา ผมร่วง รังแค กันได้เลย

ส่วนบทความหน้าเราจะนำสาระดีๆ หรือ ทริคเล็กๆอะไรมาฝากกันนั้น ติดตามกันได้ไว้นะคะ

---------------------------------------------------------------
ราคาจำหน่ายแชมพูและครีมนวดผม Miss Mary
ขนาด : 300 ml
ราคาขวดละ : 290 บาท

[ Product ] Miss Mary แชมพูจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary.html

[ Product ] Miss Mary ครีมนวดผมจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary_12.html
---------------------------------------------------------------
ดูรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้จริง 
https://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/01/5-1.html
---------------------------------------------------------------
ช่องทางสั่งซื้อสินค้า 
Line@ : @missmary
Tel : 081-5718177
Facebook : www.facebook.com/missmarynatural
Website : www.missmaryhairproduct.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล