รักษาผมร่วงด้วยยา !! นำมาซึ่งผลข้างเคียงอะไรบ้าง




เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทศกาลสารทจีนที่เพิ่งผ่านมา มีใครแอบทานของทอดของมันแบบลืมดูพุงกันบ้างมั้ยเอ่ย

หวังว่าทุกคนจะยังไม่ลืมที่เราเคยบอกไปว่า " การทานอาหารที่มีไขมันสูง อาจเสี่ยงต่อการที่จะทำให้ผมร่วงได้ "  
จะทานอะไรก็อย่าลืมคิดถึงสุขภาพร่างกาย และสุขภาพเส้นผมกันด้วยนะคะ

ในวันนี้เรามีสาระดีๆมากฝากกันอีกแล้วเช่นเคย ซึ่งครั้งนี้จะพิเศษนิดนึงตรงที่ว่า

" มีใครเคยรู้บ้างมั้ยว่า มียาที่ช่วย รักษาอาการผมร่วงผมบางในผู้ชาย ได้นะ "

แต่ขึ้นชื่อว่ายา กินมากมันก็ไม่ดี ในบทความนี้ เราเลยจะมาเฉลยความลับของยารักษาผมร่วงกันว่า 
เมื่อทานไปแล้วจะได้ผลเช่นไร แล้วมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง

ยาที่ขึ้นชื่อว่าช่วยรักษาอาการผมร่วงแบบจะมี 2 ชนิดหลักๆคือ

1. Finasteride ( ฟีนาสเตอไรด์ )
Finasteride เป็นยารับประทาน ซึ่งมันจะสามารถยับยั้ง enzyme 5 alpha reductase ที่จะทำหน้าที่เปลี่ยน ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ให้เป็น dihydrotestosterone (DHT) 

ซึ่งเจ้าตัว DHT นี่หละมันมีฤทธิ์ทำให้ผมร่วงและบาง 
เมื่อเราทาน Finasteride ไประยะหนึ่งจะพบว่าผมร่วงน้อยลงมาก และหากทานไปต่อเนื่องจะพบไรเส้นผมขึ้นจนลดอาการผมบาง ได้ผลค่อนข้างดี แต่..........มันดันมีผลข้างเคียงนี่สิ

ซึ่งผลข้างเคียงในเพศชายนั้น จะส่งผลกับต่อมลูกหมากโดยตรง ลดฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งทำให้รู้สึกมีความต้องการทางเพศลดลง รวมไปถึงปริมาณน้ำอสุจิก็จะน้อยลง หากใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจเสี่ยงต่อภาวะเป็นหมันได้สูงมาก

2. Minoxidil ( ไมนอกซิดิล )
Minoxidil จะมีทั้งรูปแบบที่เป็นยารับประทาน และ ยาหยอด แต่ส่วนใหญ่จะเป็นยาหยอดมีลักษณะเป็นน้ำใสๆ ซึ่งจะช่วยแก้ผมร่วง และฟื้นฟูเส้นผมได้ดี 
สรรพคุณของมันคือเป็นยาที่ช่วยขยายหลอดเลือด แล้วทำไมต้องขยายหลอดเลือดหล่ะ!?

สำหรับคนที่มีฮอร์โมนในร่างกายสมดุล หลอดเลือดก็จะขยายตัวเป็นปกติ ทำให้สารอาหารต่างๆก็จะวิ่งเข้าบำรุงเส้นผมได้
แต่สำหรับผู้ที่ฮอร์โมนไม่สมดุล (โดยมากจะมีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป) แม้ร่างกายมีสารอาหารที่เพียงพอ เลือดก็จะไม่นำพาสารอาหารไปเลี้ยงเส้นผมได้ดีเท่าที่ควร ทำให้อาการผมร่วงหรือผมไม่งอกขึ้นมา 
เลยต้องใช้ Minoxidil ไปช่วยขยายหลอดเลือดนั่นเอง ( ออกฤทธิ์ให้เกิดการขยายตัวของหลอดเลือดแดงซึ่งจะทำให้ความดันโลหิตลดลง )

แต่ด้วยยาตัวนี้ เป็นยาที่ใช้สำหรับรักษาผู้ที่มีความดันโลหิตสูง ซึ่งถ้าเป็นยารับประทาน สามารถก่อให้เกิดอาการข้างเคียงดังนี้เช่น หัวใจเต้นเร็ว หัวใจเต้นผิดจังหวะได้
แต่ถ้าเป็นยาแบบหยอด ก็อาจเกิดการระคายเคืองของผิวที่สัมผัสกับยา มีขนขึ้นที่ใบหน้า เจ็บหน้าอก สับสน ปวดศีรษะ วิงเวียน หน้าแดง ได้เช่นกัน

การใช้ยาในการรักษาอาการบางอย่างนั้น ส่วนใหญ่มักจะมีผลข้างเคียงตามมาเสมอ เพราะฉะนั้นการบำรุงจากธรรมชาติและปราศจากสารเคมีอันตรายน่าจะเป็นสิ่งที่ปลอดภัยไร้ผลข้างเคียงที่สุด

ยกตัวอย่างแชมพูและครีมนวดผม Miss Mary ที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ 5 ชนิดได้แก่ มะกรูด ชมิ้นชัน อัญชัน น้ำมันมะกอก และ น้ำมันมะพร้าว ที่ช่วยบำรุงเส้นผม

และยังปราศจากสารเคมีอันตรายไม่ว่าจะเป็น สารซิลิโคน สารพาราเบน สารลดแรงตึงผิว รวมไปถึงสีสังเคราะห์
จึงมั่นใจได้ว่า เส้นผมขึ้นดกดำอย่างปลอดภัย ปลอดภัยไร้ผลข้างเคียง 100%
---------------------------------------------------------------
ราคาจำหน่ายแชมพูและครีมนวดผม Miss Mary
ขนาด : 300 ml
ราคาขวดละ : 290 บาท

[ Product ] Miss Mary แชมพูจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary.html

[ Product ] Miss Mary ครีมนวดผมจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary_12.html
---------------------------------------------------------------
ดูรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้จริง 
https://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/01/5-1.html
---------------------------------------------------------------
ช่องทางสั่งซื้อสินค้า 
Line@ : @missmary
Tel : 081-5718177
Facebook : www.facebook.com/missmarynatural

Website : www.missmaryhairproduct.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล