รังแคกวนใจ!! สามารถป้องกันได้หรือปล่าว ?


นอกจากปัญหาผมร่วง ผมหงอกแลัว อีกหนึ่งปัญหากวนใจ คงหนีไม่พ้นปัญหา " รังแค " ซึ่งปัญหา รังแค ไม่ได้แค่ทำให้เราใส่เสื้อสีดำไม่ได้เท่านั้น แต่ยังทำให้ทรมานเพราะอาการคันและทำให้หนังศีรษะมันเกินบ้างแห้งเกินบ้าง 

สาเหตุการเกิดรังแค
1. เชื้อรา
2. ฮอร์โมน
3. ภาวะร่างกายอ่อนเพลีย ความเครียด
4. โภชนาการที่ไม่ดี
5. สารเคมีจากผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะ
6. การเกาหนังศีรษะแรงๆ เวลาสระผม
7. กรรมพันธุ์

ซึ่งจริงๆ ก็อาจจะมีสาเหตุเพิ่มเติม อีกเช่น การผลัดเปลี่ยนเซลผิว เพราะหนังศีรษะของเราจะมีการผลัดเปลี่ยนเซลผิวใหม่ทุกๆ 28 วัน เหมือนกับผิวหนังบริเวณอื่นๆ เมื่อเซลเก่าที่ตายแล้วถูกผลัดออกไปก็จะสร้างเซลใหม่ขึ้นมา แต่ถ้าการผลัดเซลผิดปกติไป ก็จะเกิดรังแคตามมาได้

วิธีการป้องกันรังแค
1. สระผมอย่างสม่ำเสมอ
อย่าปล่อยให้ผมหมักหมมและไม่ยอมสระผมเป็นเวลาหลายวัน เพราะความสกปรกเป็นตัวบ่มเพาะเชื้อโรคชั้นดี

2. ไม่ควรใช้น้ำอุ่นสระผม
การใช้น้ำอุ่นสระผมจะทำให้หนังศีรษะแห้งและลดการเป่าผมด้วยความร้อน เพราะอุณหภูมิที่สูงเกินไปจะทำลายน้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะ เป็นผลให้หนังศีรษะสูญเสียความชุ่มชื้น

3. นวดหนังศีรษะเบาๆ
เวลาสระผมห้ามเกาศีรษะแรงๆ เนื่องจากคมเล็บจะส่งกระทบต่อเซลล์ชั้นบนสุดของหนังศีรษะ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้ว นวดเบาๆที่หนังศีรษะและล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ก็เพียงพอ

4. เป่าผมจนแห้งแล้วค่อยนอน
หลังจากสระผมแล้วให้เป่าผมจนแห้งแล้วค่อยนอน เพราะการนอนทั้งๆ ที่ผมยังชื้นอยู่จะทำให้เกิดรังแค

5. ควรใช้ครีมนวด
อย่าคิดว่ามีรังแคไม่ควรใช้ครีมนวด แต่จำเป็นที่จะต้องบำรุงหนังศีรษะด้วยครีมนวดผมสมุนไพรสดเข้มข้น ซึ่งจะช่วยขจัดรังแคส่วนเกินให้หลุดลอกออกไปได้ และ ช่วยเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ

6. อาหารที่มีประโยชน์
เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พวกวิตามินซี วิตามินบี วิตามินอี และซิงค์เพื่อช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง

7. สัมผัสกับแสงแดด
ควรออกไปสัมผัสกับแสงแดดเล็กน้อยเป็นประจำทุกวัน เพราะจากการศึกษาพบว่าแสงแดดสามารถช่วยควบคุมการเกิดรังแคได้ แต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้นนะ ถ้านานเกินไปผมอาจจะเสีย และผิวจะดำเอาได้นะจ๊ะ
พิเศษ!! สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อทดลองใช้ แชมพูและครีมนวดผม Miss Mary ตอนนี้เรามีโปรโมชั่น มากมายบนหน้า  Facebook Fanpage ของเรา
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : 
www.facebook.com/missmarynatural/
---------------------------------------------------------------------------
คุณกำลังประสบปัญหา ผมร่วง ผมหงอก มีรังแค คันหนังศีรษะ อยู่ใช่มั้ย
MissMary สามารถช่วยคุณขจัดปัญหาเหล่านี้ได้ ด้วยสรรพคุณ
- ลดผมร่วง
- ขจัดรังแค
- ชะลอผมหงอก
- กระตุ้นผมงอกใหม่
ด้วยความลับของสมุนไพรสด 5 ชนิด คือ
มะกรูด / ขมิ้นชัน / อัญชัน / น้ำมันมะกอก / น้ำมันมะพร้าว
ผสานด้วยคุณค่าของ Lanolin น้ำมันจากต่อมใต้ผิวหนังของแกะ สู่ผลลัพธ์ที่คุณต้องการ

ปลอดสารเคมีประเภท
- สารก่อมะเร็ง SLS
- สารซิลิโคน
- สารพาราเบน
- สีสังเคราะห์
สามารถใช้ได้ ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง และ สารตกค้างบนหนังศีรษะ
# เห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ 1 เดือนแรกที่ใช้
--------------------------------------------
ดูรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้จริง : https://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/01/5-1.html
--------------------------------------------
# สั่งซื้อสินค้า
# สมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย Facebook : www.facebook.com/missmarynatural/
Line@ : @missmary
Tel : 081-5718177
Website : www.missmaryhairproduct.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล