สรรพคุณของน้ำมันมะพร้าว มีประโยชน์ต่อเส้นผมและหนังศีรษะ



สำหรับใครหลายๆคนคงเคยได้ยินถึงสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวกันมาบ้าง ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยให้ผมหยุดร่วง ช่วยให้ผมขึ้นใหม่ ช่วยให้ผมนุ่มสลวย สาระพันต่างๆนาๆ


ซึ่งทั้งหมดก็คือเรื่องจริงอย่างที่ทุกคนได้ยินกันมานั่นแหละ แต่เคยมีใครบอกมั้ยว่า แล้วสารอะไรที่มีอยู่ในน้ำมันมะพร้าว ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผมของเราได้ถึงขนาดนี้ ในวันนี้แหละเราจะมาเฉลยความลับนั้นกัน

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักน้ำมันมะพร้าวกันก่อนดีกว่า
น้ำมันมะพร้าวก็คือ น้ำมันที่ได้จากผลมะพร้าวนั่นเอง โดยนำมาสกัดแยกน้ำมันออกจากเนื้อมะพร้าว 
ซึ่งลักษณะของน้ำมันมะพร้าวนั้นจะเป็นของเหลว แต่เมื่อไหร่ที่น้ำมันมะพร้าวอยู่ในอุณหภูมิที่ ต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียส ก็จะกลายเป็นไขขาวๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของน้ำมันมะพร้าวนั่นเอง


แล้วอะไรในน้ำมันมะพร้าวที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ?
ในน้ำมันมะพร้าวนั้นจะมีกรด 2 ชนิด ที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมรวมไปถึงหนังศีรษะของเรา คือ

1. กรดคาปิลิก (Caprylic Acid) 
กรดคาปิลิก จะทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ที่ตายให้หลุดออกจึงช่วยให้หนังศีรษะไม่หมักหมม ซึ่งเป็นบ่อเกิดการเติบโตของเชื้อโรคที่เป็นปัญหาผมหลุดร่วงง่าย

2. กรดลอริก (Lauric Acid)
กรดลอริกนี้ เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะถูกเปลี่ยนเป็นสารโมโนลอริก (Monolauric) มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา หรือยีสต์ ที่หนังศีรษะที่จะเป็นสาเหตุของรังแคได้

สรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวที่ดีต่อเส้นผมและหนังศีรษะ ?
มีการศึกษาพบว่าน้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันโมเลกุลสายกลางที่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดี สำหรับเส้นผมก็มีส่วนช่วยปกป้องเส้นผมไม่ให้สูญเสียโปรตีน และยังมีวิตามินอี ที่ช่วยให้หนังศีรษะชุ่มชื่นไม่หลุดลอกเป็นขุยง่าย ซึ่งโดยรวมแล้วจะมีสรรพคุณดังนี้

1. เกราะป้องกันเส้นผม
น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันชนิดเดียวที่มีสรรพคุณในการช่วยลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผมได้ดี อีกทั้งสารประกอบของน้ำมันมะพร้าวมีความคล้ายคลึงกับเส้นผมจึงเข้ายึดเกาะเส้นผม ช่วยเป็นเกราะให้เส้นผมแข็งแรง ปกป้องเส้นผมของเราจากมลภาวะและสารเคมต่างๆได้

2. บอกลาผมบาง
นอกจากจะช่วยปกป้องการสูญเสียโปรตีนของเส้นผมแล้ว ในน้ำมันมะพร้าวยังมี วิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้หนังศีรษะชุ่มชื่นจึงกระตุ้นการงอกของเส้นผมใหม่ได้อีกด้วย

3. ป้องกันผมหงอก
วิตามินอีในน้ำมันมะพร้าวไม่เพียงแต่ช่วยให้เส้นผมงอกใหม่เท่านั้น  มันยังเป็นตัวช่วยต้านอนุมูลอิสระป้องกันการเกิดผมหงอกก่อนวัย เพราะผมหงอกมาจากสาเหตุหนึ่ง คือ ความเสื่อมของเซลล์จากอนุมูลอิสระ ทั้งแสงแดด การขาดการบำรุง และการติดเชื้อเป็นต้น

ด้วยสรรพคุณที่กล่าวไปข้างต้นนั้น ผู้คนทั่วไปจึงนิยมใช้น้ำมันมะพร้าวมาหมักเส้นผมกัน เพราะเชื่อว่าจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรงและสุขภาพดี 
แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้ามีผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมดีๆ ซักตัวนึงที่บรรจุสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวมาให้อย่างเต็มเปี่ยม แถมยังใช้ง่าย ไม่ต้องกลัวเหนียวเหนอะกันอีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น แชมพูและครีมนวดผมของ Miss Mary ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว รวมไปถึง มะกรูด ชมิ้นชัน อัญชัน น้ำมันมะกอก ที่ช่วยบำรุงเส้นผม อีกทั้งยัง No SLS , No Silicone , No Paraben และปราศจากสีสังเคราะห์อีกต่างหาก 


ซึ่งตอนนี้เรายังมีโปรโมชั่นดีๆสำหรับลูกค้าใหม่ประจำเดือน ตุลาคมกันด้วย ดูโปรโมชั่น คลิ๊ก!!


จึงมั่นใจได้ว่า ปลอดภัยไร้ผลข้างเคียง แถมยังมีผมขึ้นใหม่ในราคาเบาๆอีกด้วย

จริงๆแล้วน้ำมันมะพร้าวยังมีสรรพคุณในด้านอื่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนำมาทานเพื่อช่วยช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคกลุ่มเสื่อม  หรือ การใช้ทาเพื่อบำรุงผิว รวมไปถึงการนำน้ำมันมะพร้าวมาปรุงอาหาร แต่ก็ต้องเลือกกันให้ดีๆ เพราะน้ำมันมะพร้าวแต่ละชนิดนั้น สามารถนำมาใช้ได้ไม่เหมือนกันทุกประเภท

---------------------------------------------------------------
ราคาจำหน่ายแชมพูและครีมนวดผม Miss Mary
ขนาด : 300 ml
ราคาขวดละ : 290 บาท

[ Product ] Miss Mary แชมพูจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary.html

[ Product ] Miss Mary ครีมนวดผมจากสมุนไพรธรรมชาติ
http://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/06/product-miss-mary_12.html

---------------------------------------------------------------

ดูรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้จริง https://missmaryhairproduct.blogspot.com/2018/01/5-1.html

---------------------------------------------------------------

ช่องทางสั่งซื้อสินค้า 
Line@ : @missmary
Tel : 081-5718177
Facebook : www.facebook.com/missmarynatural
Website : www.missmaryhairproduct.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล