หยุดทำ พฤติกรรมเหล่านี้ ถ้าไม่อยาก ให้ผมเสีย





สวัสดีค่า สาวๆ หนุ่มๆ ที่รักหารดูแลเส้นผม ก่อนอื่นเลย แอดมินมีคำถาม อยากจะถามเบื้องต้นกันก่อนว่า มีใครรู่มั้ยว่า คนเรามีเส้นผมกี่เส้น ...........

เฉลยค่า โดยปกติคนเราจะมีเส้นผมบนศีรษะประมาณ 90,000 – 140,000 เส้น และร่วงไม่เกินวันละ 100 เส้น ส่วนลักษณะเส้นผมของแต่ละคนจะมีขนาดใหญ่หรือเล็ก ตรงหรือหยิก สีทอง สีน้ำตาล สีดำหรือสีใดๆ ขึ้นอยู่กับเชื้อชาติและกรรมพันธุ์

แม้เส้นผมของแต่ละบุคคลนั้นจะมีความแตกต่างกัน แต่แท้จริงแล้วพื้นฐานวิธีการดูเส้นผมของเรานั้น ไม่ได้ต่างกันเลย แต่หลายคนกลับมีความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับการดูแลเส้นผม

ในวันนี้แอดมินเลยจะมาเล่าสู่กันฟังว่า อะไรที่เรา ห้ามทำ ถ้าอยากให้เส้นผมแข็งแรงและอยู่กับเราไปนานๆค่า

หวีผมตอนผมเปียก
สิ่งต้องห้ามอันดับหนึ่งเลยค่า สาวๆ บางคนก็อยากจะประหยัดเวลาก็เลยหวีผม ทั้งๆ ที่ผมเปียกอยู่ รู้ไหมคะ ว่าช่วงที่ผมเปียกเนี่ยเป็นช่วงที่ผมอ่อนแอและรูขุมขนเปิดออก จนผมหลุดร่วงง่ายมากที่สุดเลยค่า

ใช้ความร้อนกับผมบ่อยเกินไป
ความร้อนทั้งจากการเป่าไดร์ หรือการหนีบผมทำผม หากว่าทำบ่อยเกินไป อุปกรณ์ทำผมพวกนี้ก็จะทำให้เส้นผมแห้งเสีย ขาดความชุ่มชื้น จนผมแห้งเสียไร้น้ำหนัก และสุดท้ายก็หลุดร่วงได้ง่าย

อาหารไม่มีประโยชน์

อาหารที่ไม่มีประโยชน์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะอาหารที่แช่แข็งมาแล้วหรืออาหารพวกจั๊งค์ฟู๊ด ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เส้นผมหลุดร่วงได้นะเธอ เพราะในอาหารพวกนี้มีทั้งโซเดียม ผงชูรสที่ทำให้ผมแห้ง สุขภาพผมเสียจนผมหลุดร่วงได้น้า

โรยแชมพูบนผมที่เปียก

คนส่วนใหญ่ตอนที่ผมเปียกน้ำก็จะเทแชมพูลงบนศีรษะเลย รู้มั้ยว่าแบบนี้ไม่ได้
เป็นการสระผมที่สะอาดนะ ก่อนที่จะใส่แชมพูให้ใช้น้ำอุ่นราดผมและหนังศีรษะก่อนประมาณ 1 นาทีขึ้นไป

มันเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกออกไปได้ 70-80% เลยทีเดียว จากนั้นเทแชมพูลงบน ฝ่ามือและหยดน้ำลงไปให้เกิดฟองนิดนึงจากนั้นค่อยๆชโลมลงบนผมของคุณและล้างทำความสะอาดปกติ

หยุดขยี้ผม

เวลาเช็ดผมหลายคนใช้ความรุนแรงในการเช็ดพร้อมเป่า มันทำให้ผมขาดง่าย และกลายเป็นผมชี้ฟู ทีนี้เซ็ททรงเท่าไหร่ก็ไม่ได้อย่างที่ช่างทำมาเสียดี รู้แบบนี้แล้วค่อย ๆ เป่าลม ค่อย ๆ ซับผมให้แห้ง เพื่อเป็นการถนอมเส้นผมดีกว่านะคะ

นอกเหนือจากสิ่งที่แอดมินพูดมาแล้ว การดูแลเส้นผมตั้งแต่การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีกับเส้นผม ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมด้วยน้า ลองเข้าไปดูผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมได้ที่ https://www.facebook.com/missmarynatural/inbox/


Miss Mary Herbal Shampoo แชมพูที่นอกจากจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาดแล้ว ยัง
ช่วยทำให้ผมมีสุขภาพดีรากผมแข็งแรงเส้นผมอ่อนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ
โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องผมร่วง,ผมบาง,ผมหงอก,คันหนังศีรษะ
ด้วยสรรพคุณและการใช้งานที่แสนจะง่ายดาย หวังว่าแชมพูสมุนไพร Miss Mary น่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะสมกับเพื่อนๆที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะดีที่สุดตัวหนึ่งเลย

แล้วหาซื้อได้ที่ไหน

1. สั่งบน Shopee ที่นี่เลย  https://bit.ly/2YOu9Gp
2. สั่งซื้อ Inbox หน้าเพจ Facebook https://www.facebook.com/missmarynatural/inbox/
3. สั่งซื้อผ่าน Line Official Account : @missmary
เพียงขวดละ 290 บาท เท่านั้นกับการจัดการปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะแบบง่ายๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการไขข้อส่งสัยของแอดมินในวันนี้ ซึ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือ ต้องการปรึกษา พูดคุย ปัญหาเส้นผมและหนังศรีษะ ก็สามารถ Inbox เข้ามาที่ หน้าแฟนเพจ Facebook หรือ สอบถามผ่านมายัง Line Official Account  ของเราได้เลยค่า 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล