กับสถานการณ์ COVID 19 ในปัจจุบัน ควรจะต้องสระผมทุกวันมั้ย ?




การสระผมนั้น เป็นหนึ่งในแนวทางปฏิบัติในการป้องกันตัวเอง รวมไปถึงการอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ที่เราควรทำหลังจากกลับเข้าบ้าน ในช่วงสถาณการณ์ Covid 19 ที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้

ก่อนอื่นเรามารู้จักเจ้า COVID 19 กันก่อนดีกว่า

ไวรัสโคโรนา (Cov) หรือ 
COVID-19 คือ
ไวรัสที่มีเครือข่ายขนาดใหญ่สามารถพบได้ทั้งในคนสัตว์ โดยไวรัสโคโรนาเป็นสาเหตุของความเจ็บป่วยหลากหลายระดับตั้งแต่ อาการหวัดธรรมดาจนไปถึงโรคระบบทางเดินหายใจ ซึ่งเกี่ยวข้องกับหลายโรคร้ายแรงอย่าง MERS และ SARS ส่วนไวรัสโคโรนาในปัจจุบัน คือ โรค COVID-19 โดย คำว่า COVID-19 มีที่มาดังนี้ Co มาจากคำว่า Corona, VI มาจากคำว่า Virus ส่วน D มาจาก Disease ซึ่งแปลว่าโรค ส่วน 19 คือ ปี 2019 สำหรับผู้ป่วยจะมีอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเป็นหลัก ซึ่งระดับความรุนแรงคล้ายกันกับโรคทางเดินหายใจทั้งโรค MERS และ SARS

แพร่กระจายได้ยังไง
แพร่กระจายจากการไอจามของผู้ติดเชื้อ โดยเชื้อไวรัสถ่ายถอดผ่านละอองในอากาศหลังจากการจาม ทั้งนี้เชื้อไวรัสโคโรนายังสามารถติดอยู่บนพื้นผิวสิ่งของได้ เช่น โลหะ,ธนบัตร, แก้ว โดยไวรัสโคโรนาสามารถอยู่บนพลาสติก 9 วันและอยู่บนกระดาษ 5 วัน ทั้งระยะเวลาการแพร่กระจายเชื้อจากคนสู่คน ผู้ป่วยสามารถแพร่เชื้อได้ตั้งแต่ระยะฟักตัว ส่งผลให้เราทุกคนมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าคนรอบตัวติดไวรัสหรือไม่

ซึ่งการที่เราจะป้องกันตัวเองเมื่ออยู่ภายนอกบ้านนั้น ก็คือ การสวมใส่หน้ากากอนายมั้ย , รักษาระยะห่างกันอย่างน้อย 2 เมตร , หลีกเลี่ยงการสัมผัสสิ่งของสาธารณะ รวมไปถึงพกเจลแอลกอฮอล์ติดตัวไว้ก็ดีค่ะ

ส่วนในประเด็นที่ว่า " แล้วควรจะต้องสระผมทุกวันมั้ย " แอดมินแนะนำว่า ถ้าคุณยังคงต้องออกไปทำธุระ หรือ ทำงานนอกบ้าน แล้วต้องออกไปพบปะผู้คน หลังจากกลับเข้ามาบ้านก็สระผมเถอะค่ะ แต่ประเด็นคือว่า แชมพูสระผมอะไรที่คุณจะมารถใช้สระผมได้ทุกวัน โดยที่ไม่เกิดปัญหากับเส้นผมและหนังศีรษะมากกว่า

ซึ่งแชมพูที่ดีและสามารถสระได้ทุกวันนั้น ก็ควรจะเป็นแชมพูที่ปราศจาก สารเคมีอันตราย อาทิเช่น สารลดแรงตึงผิว SLS , สารกันเสีย , สารซิลิโคน และ สีสังเคราะห์

แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดนอกจากปราศจากสารเคมีแล้ว ก็ควรมีสรพพคุณในการบำรุงและฟื้นฟูเส้นผมด้วยเช่นกัน

การเลือกใช้แชมพูซักชนิดนึงหนึ่งนั้น นอกจากเพื่อความสะอาด ปลอดภัยแล้ว ก็ต้องคำนึงถึง สรรพคุณที่มีมากับตัวแชมพูด้วยค่ะ 


แอดมินเลยอยากแนะนำ Miss Mary Herbal Shampoo แชมพูที่นอกจากจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาดแล้ว ยัง
ช่วยทำให้ผมมีสุขภาพดีรากผมแข็งแรงเส้นผมอ่อนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ
โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องผมร่วง,ผมบาง,ผมหงอก,คันหนังศีรษะ
ด้วยสรรพคุณและการใช้งานที่แสนจะง่ายดาย หวังว่าแชมพูสมุนไพร Miss Mary น่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะสมกับเพื่อนๆที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะดีที่สุดตัวหนึ่งเลย

แล้วหาซื้อได้ที่ไหน

1. สั่งบน Shopee ที่นี่เลย  https://bit.ly/2YOu9Gp
2. สั่งซื้อ Inbox หน้าเพจ Facebook https://www.facebook.com/missmarynatural/inbox/
3. สั่งซื้อผ่าน Line Official Account : @missmary
เพียงขวดละ 290 บาท เท่านั้นกับการจัดการปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะแบบง่ายๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการไขข้อส่งสัยของแอดมินในวันนี้ ซึ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือ ต้องการปรึกษา พูดคุย ปัญหาเส้นผมและหนังศรีษะ ก็สามารถ Inbox เข้ามาที่ หน้าแฟนเพจ Facebook หรือ สอบถามผ่านมายัง Line Official Account  ของเราได้เลยค่า 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล