มัดผมแน่นเกินไป ทำให้ผมร่วงได้จริงๆหรือๆไม่ ?





ทรงผมสวยๆ ที่ สาวๆ หลายคนชอบทำกันมาก  ไม่ว่าจะเป็น ผมหางม้า ทรงผมเกล้า ทรงผมเปีย  หรือ  ถ้าดูสวยเรียบร้อย ไม่เกะกะ ให้ความรู้สึกคล่องตัว ก็จะเป็นทรงรวบตึงๆ หรือ ถักเปียแน่นๆ ยิ่งดี ซึ่งจริงๆมีใครรู้มั้ยว่า การมัดผมแน่นๆ หรือรวบตึงมากๆ มันส่งผลเสียอะไรต่อเส้นผมของเราบ้าง

หนึ่งเลย การมัดผม หรือถักเปียแน่นเกินไปก็เป็นการทำร้ายเส้นผมอย่างหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะทำให้โครงสร้างเส้นผมหักงอผิดรูปแล้ว ยังอาจทำร้ายเคลือบผมทางอ้อมได้อีกด้วย โดยส่งผลเสียดังนี้


1. การมัดผมแน่นมากๆ จะทำให้หนังศีรษะบริเวณต้นคอ หรือช่วงท้ายทอยรู้สึกตึงเกินไป ทำให้มีอาการปวดหัว เจ็บตึงบริเวณหนังศีรษะ และเกิดความเครียดตามมาได้

2. การมัดผมแน่นมากไป จะทำให้ผมเสียทรง สังเกตจากเมื่อแกะที่รัดผมออกแล้ว ก็ยังทิ้งรอยเอาไว้บนเส้นผม บางครั้งเป็นรอยฝังแน่น แม้จะไดร์ผมซ้ำแล้วรอยก็ยังไม่หายไป

3. ผมหางม้ามัดแน่นๆ หรือ ถักเปียติดหนังหัว เป็นทรงผมยอดฮิตของกิจกรรมที่ต้องการความคล่องตัว อย่าง การออกกำลังกาย แต่การมัดผมตึงเกินไป จะทำให้เส้นผมไม่สามารถลำเลียงสารอาหารไปเลี้ยงรากผม และปลายผมได้อย่างเพียงพอ สุดท้ายแล้วก็จะทำให้เส้นผมอ่อนแอลง เป็นสาเหตุของผมแตกปลายและขาดหลุดร่วงได้ง่าย และยิ่งถ้าเหงื่อออกมากๆ ก็ทำให้หนังศีรษะอับชื้น ทำให้เกิดเชื้อรา และปัญหารังแค

4. การมัดผมรวบตึงเป็นประจำ อาจทำให้หน้าผากกว้างก่อนวัยอันควร เพราะเส้นผมจะถูกดึงรั้งไปด้านหลัง จึงทำให้เส้นผมบริเวณหน้าผากไม่แข็งแรง จนเกิดอาการผมร่วงได้ในที่สุด


ดังนั้นพยายามอย่ามัดผม หรือถักเปียบ่อยนักเลยนะคะ ปล่อยให้ผมทิ้งตัวสบาย ๆ บ้าง เป็นการช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดีขึ้นได้อีกหน่อย แถมยังช่วยลดความเสี่ยงผมเปราะบางหลุดร่วงได้อีกทางหนึ่งด้วย 

ส่วน ถ้าใครกำลังกังวลเรื่องผมร่วงอยู่ล่ะก็ แอดมิน ขอแนะนำนี่เลย


Miss Mary Herbal Shampoo แชมพูที่นอกจากจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาดแล้ว ยัง
ช่วยทำให้ผมมีสุขภาพดีรากผมแข็งแรงเส้นผมอ่อนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ
โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องผมร่วง,ผมบาง,ผมหงอก,คันหนังศีรษะ
ด้วยสรรพคุณและการใช้งานที่แสนจะง่ายดาย หวังว่าแชมพูสมุนไพร Miss Mary น่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะสมกับเพื่อนๆที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะดีที่สุดตัวหนึ่งเลย

แล้วหาซื้อได้ที่ไหน

1. สั่งบน Shopee ที่นี่เลย  https://bit.ly/2YOu9Gp
2. สั่งซื้อ Inbox หน้าเพจ Facebook https://www.facebook.com/missmarynatural/inbox/
3. สั่งซื้อผ่าน Line Official Account : @missmary
เพียงขวดละ 290 บาท เท่านั้นกับการจัดการปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะแบบง่ายๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการไขข้อส่งสัยของแอดมินในวันนี้ ซึ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือ ต้องการปรึกษา พูดคุย ปัญหาเส้นผมและหนังศรีษะ ก็สามารถ Inbox เข้ามาที่ หน้าแฟนเพจ Facebook หรือ สอบถามผ่านมายัง Line Official Account  ของเราได้เลยค่า 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากสาเหตุอะไร

สีสังเคราะห์ ( Synthetic Colors ) ความสวยงามที่อาจก่อมะเร็ง

เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันผมเสีย ภายหลังออกไปเล่นน้ำทะเล